Lụa tơ tằm cải thiện sức khỏe đúng hay sai?

Lụa tơ tằm cải thiện sức khỏe đúng hay sai? Thực hư chuyện Lụa giúp cải thiện sức khỏe? Không chỉ mang vẻ đẹp quý phái với độ bóng đặc trưng. Người ta còn thường nhắc đến lụa với tác dụng cải thiện da dẻ, diện mạo và sức khỏe của người sử dụng. Vậy vải lụa có thực sự “thần thánh” đến thế?

Ra đời từ hàng ngàn năm trước, lụa từng là thứ vải chỉ dành cho giới quý tộc, tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Chẳng phải tự nhiên mà loại vải này lại có vị thế xa hoa đến vậy. Ít ai biết rằng, bên cạnh vẻ bóng mịn, mềm mại, lụa có những đặc điểm giúp cải thiện sức khỏe con người. Hãy cùng Levu tìm hiểu các lợi ích thú vị của lụa nhé!

1. Lụa hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa

Trong khi chất liệu cotton và polyester rút độ ẩm khỏi da qua một đêm ngủ. Lụa có thể bổ sung và duy trì độ ẩm cần thiết này để giữ cho làn da trẻ trung, tràn đầy sức sống.  Theo thời gian, việc sử dụng lụa lâu dài sẽ cải thiện đáng kể vẻ ngoài của da. Làm chậm đáng kể tác động của quá trình lão hóa.

Với đặc điểm này, lụa có thể được coi là một sản phẩm chống lão hóa tự nhiên dành cho con người. Đặc biệt là phái đẹp. Điều này cũng đã lý giải phần nào việc các chị em ưa thích sử dụng các trang phục lụa. Đó chính là bởi không chỉ bóng đẹp kiêu sa. Lụa còn giúp các nàng lưu giữ vẻ xinh đẹp, trẻ trung ẩn dưới làn da của mình.

2. Lụa là chất liệu không gây kích ứng

Bác sĩ da liễu Neal B. Schultz, MD – New York cho rằng: “Người ta rất hiếm khi dị ứng với lụa tơ tằm”. Lý giải cho điều này, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy là do lụa không chứa bất kỳ chất hóa học nào có tiềm năng kích ứng. Thậm chí, bề mặt vải lụa tuy mỏng nhẹ nhưng các sợi vải rất dai, được dệt sát nhau tạo nên một “lớp bảo vệ”, ngăn chặn những thành tố gây kích ứng tự nhiên như bụi, nấm,…

Đó cũng là lý do mà lụa được ưa chuộng để tạo nên các trang phục tiếp xúc trực tiếp với da như đồ ngủ, áo ngực,… bởi chất liệu thân thiện, không gây kích ứng hay làm sinh ra các tình trạng như da ngứa, mẩn đỏ, rát,…

Lụa là chất liệu không gây kích ứng
Lụa là chất liệu không gây kích ứng

3. Lụa giúp xoa dịu làn da nhạy cảm

Khi biết mình sở hữu làn da nhạy cảm, điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến chưa phải là các sản phẩm dưỡng, bảo vệ da,… Mà chính là trang phục mà bản thân mặc hàng ngày. Những bộ đồ làm từ các chất liệu cứng, dày, có phần thô ráp như jeans, len,… Sẽ dễ khiến làn da bạn tổn thương khi tiếp xúc. Đặc biệt, đối với đồ ngủ – thứ sẽ “ôm ấp” bạn suốt đêm, lụa càng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Nhờ được dệt bởi những sợi dài, mịn tự nhiên mà trang phục lụa giúp giảm đáng kể sự mất nước của da. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với những người sở hữu làn da nhạy cảm. Ngoài ra, đặc tính mềm, trơn, của lụa còn hạn chế tối đa sự cọ xát của vải với làn da. Giúp bạn không cần lo lắng việc làn da bị tổn thương khi tiếp xúc với quần áo.

4. Lụa đem lại giấc ngủ ngon

Với đặc tính thoáng, nhẹ, lụa thường được sử dụng để tạo nên những bộ trang phục pijamas hay vỏ gối, chăn ga,… Cảm giác thoải mái khi đắm mình trong sự mềm mại của lụa. Chúng sẽ giúp bạn có giấc ngủ dễ chịu và sâu hơn.

Một giấc ngủ ngon không chỉ giúp bạn tái tạo năng lượng, tràn đầy sức sống vào ngày hôm sau. Và đảm bảo sức khỏe và thần sắc, diện mạo của bạn trong mọi khoảnh khắc. Vậy nên, đừng chần chừ mà hãy sở hữu ngay cho mình những sản phẩm lụa. Để giúp cải thiện giấc ngủ nhé!

5. Tìm kiếm sản phẩm từ lụa uy tín tại đâu?

Hiện nay, các sản phẩm từ lụa như: Váy, áo, chăn ga…. đang ngày càng được ưa chuộng. Nhờ lợi ích vượt trội về mặt thẩm mỹ cũng như sức khỏe.

Những thương hiệu Lụa cao cấp sẽ có sự kết hợp tuyệt vời giữa kiểu dáng và chất liệu để mang đến bạn sản phẩm hoàn hảo đến tuyệt đối. Ngay bây giờ, bạn có thể đến với Levusilk để chọn cho mình những sản phẩm phù hợp và tốt cho sức khỏe

Tìm kiếm sản phẩm từ lụa uy tín tại đâu?
Tìm kiếm sản phẩm từ lụa uy tín tại đâu?

Bên cạnh chất lượng sản phẩm, Levusilk luôn cam kết về chính sách chăm sóc khách hàng, hỗ trợ đổi trả, đảm bảo quyền lợi của các khách hàng. Liên hệ ngay với Levusilk để có trải nghiệm mua hàng trọn vẹn cùng đồ ngủ lụa nhé!

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU

LEVU – YOU DESERVE IT ALL | ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU

Xem thêm: Phong cách nội thất Scandinavia phù hợp với chăn ga gì?

Leave your thought here

Your email address will not be published.