Giặt lụa tơ tằm

Cách giặt lụa tơ tằm nhanh chóng chuẩn nhất 2024

Cách giặt lụa tơ tằm nhanh chóng, chuẩn xác có lẽ là thắc mắc của không ít khách hàng. Nếu cũng là một tín đồ lụa tơ tằm nhưng lại không biết cách giặt lụa ra sao thì đây là thiếu sót lớn. Vì vậy bài viết sau Levusilk xin được cung cấp một số thông tin về cách giặt vải tơ tằm. Mong rằng sẽ giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm trong việc sử dụng vải tơ tằm một cách thật hiệu quả.

Chi tiết về cách giặt lụa tơ tằm cần nắm

Dù là tìm hiểu về cách giặt áo dài lụa tơ tằm nói riêng hay cách giặt vải lụa tơ tằm nói chung. Thì chúng ta cũng cần lưu ý trong việc thực hiện đúng cách theo chia sẻ từ chuyên gia.

Cách giặt lụa tơ tằm cần nắm
Cách giặt lụa tơ tằm cần nắm

Thời gian giặt lụa tơ tằm bao lâu một lần?

Vải tơ tằm khi giặt cần hạn chế quá nhiều lần. Bởi vì về mặt sinh học thì chất liệu lụa tơ tằm chính là sợi protein được tằm nhả ra. Sợi protein này sở hữu tính năng kháng khuẩn tự nhiên và chống bị mốc ẩm, chống hôi, lên nấm. Cũng nhờ sở hữu tính kháng khuẩn và chống hôi tự nhiên. Mà giặt lụa tơ tằm không nên thực hiện quá thường xuyên. Đồng thời áo, quần tơ tằm khi giặt cần hạn chế giặt mạnh tay.

Nếu chỉ mặc lụa tơ tằm trong phòng máy lạnh hoặc với điều kiện thời tiết mát mẻ. Vậy thì có thể giặt sản phẩm trung bình sau khoảng từ 3 đến 4 lần mặc. Cần giặt trang phục từ lụa tơ tằm nếu như không may có sự tiếp xúc với mồ hôi, đồ ăn, dầu mỡ…

Chi tiết về cách giặt lụa tơ tằm

Cách giặt quần áo cũng được chia thành nhiều cách khác nhau. Để tùy thuộc vào nhu cầu mà chúng ta có sự chọn lựa cho phù hợp.

Giặt lụa  bằng cách giặt hấp

Nói đến cách giặt áo tơ tằm, quần tơ tằm thì giặt hấp chính là cách đầu tiên được nhiều người áp dụng. Đây được xem là phương thức cực kỳ tốt giúp bảo quản độ mềm mịn cũng như sáng bóng cho lụa.

Đối với những sản phẩm lụa tơ tằm được in họa tiết, giặt hấp cũng là cách giúp bảo quản màu nhuộm. Đồng thời còn hạn chế lem màu gây ra tình trạng sản phẩm bị loang lổ không đẹp. Ngoài ra cách giặt hấp lụa tơ tằm này cũng ưu tiên cho các mẫu có kiểu dệt vải bóng loáng. Ví dụ như là lụa satin, taffeta satin hay lụa chéo (twill). Bởi vì bề mặt bóng láng của kiểu dệt sẽ bị sờn một bên nếu có sự tiếp xúc với nước.

Cách giặt lụa tơ tằm cần nắm

Cách giặt lụa tơ tằm giặt tay

Áp dụng cách giặt quần áo tơ tằm giặt hấp nhiều người chia sẻ rằng khá tốn kém. Ngoài ra vì dùng hóa chất gốc dầu mỏ nên cũng khá độc hại nếu tiếp xúc cùng làn da. Do vậy hiện nay phương pháp giặt tay bằng nước lạnh cũng được nhiều người chọn lựa. Phương pháp này khá nhanh, đơn giản và cũng khá tiết kiệm.

Lưu ý cần chọn loại nước giặt dịu nhẹ, bảo vệ chất vải và không có chất tạo bọt… Vì nếu không có thể gây sờn vải và còn làm giảm đi độ bóng từ vải tơ tằm. Sau đó lần lượt thực hiện giặt lụa tơ tằm theo các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Xả nước lạnh cần thấp hơn 35 độ vào chậu giặt kèm nước giặt dịu nhẹ. Sau đó ngâm lụa tơ tằm vào rồi ngâm khoảng 5 phút.

Bước 2: Dùng tay bóp nhẹ quần áo lụa tơ tằm trong chậu nước nhưng không được vò mạnh tay. Trường hợp trang phục nếu có điểm bị vấy bẩn thì có thể dùng mút mềm chà nhẹ nhàng. Khi chà vết bẩn không hết thì có thể nhờ đến các đơn vị giặt hấp chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Bởi nếu chúng ta cố gắng chà mạnh tay sẽ gây ra tình trạng trầy xước vải.

Bước 3: Xả nước lạnh để sạch đi nước giặt. Rồi xả đầy nước lạnh vào trong chậu giặt một lần nữa. Thêm vào đó một muỗng canh giấm trắng và ngâm trang phục khoảng 5 phút. Chính giấm sẽ giúp cho lụa tơ tằm mềm mại và còn chống lại tình trạng loang màu.

Bước 4: Xả sạch lụa tơ tằm lần cuối, ép trang phục tơ tằm vào khăn bông, cuộn lại giúp ép nước thừa ra. Phơi ở bóng râm và nhớ kẹp quần áo lại nếu không lụa nhẹ rất dễ bay.

Phơi lụa tơ tằm
Phơi lụa tơ tằm

Lưu ý khi thực hiện cách giặt lụa tơ tằm

Dù áp dụng bất cứ cách giặt nào đi chăng nữa. Nhưng bạn cũng cần chú ý khi thực hiện đó là:

  • Không được dùng nước tẩy quần áo có chứa thành phần chlorine. Vì chính chlorine sẽ làm cho lụa tơ tằm từ màu trắng ngả sang màu vàng. Ngoài ra còn gây phá vỡ cấu trúc protein của sợi lụa tơ tằm.
  • Không được phơi đồ lụa tơ tằm ở điều kiện ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Vì chính hành động này gây ra trang phục mau bị phai màu hơn.
  • Không được dùng máy sấy quần áo sấy lụa tơ tằm. Chính nhiệt từ máy sấy quần áo làm cho sợi tơ tằm bị co rút lại.

Lời kết

Levusilk mong rằng với một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ, giúp bạn có thêm kinh nghiệm về cách giặt lụa tơ tằm. Mọi nhu cầu mua lụa tơ tằm thượng hạng, giá tốt vui lòng liên hệ Levusilk sẽ được tư vấn và hỗ trợ kịp thời ngay.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU

LEVU – YOU DESERVE IT ALL | ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU

Hotline: 094 886 0135

Email: levu@levubedding.com

Nhà máy sản xuất: Lô 1 Hạ Trạo, Ninh Thắng, Hoa Lư, Ninh Bình.

Showroom: Trạm dừng nghỉ Xuân Khiêm, Cao tốc Mai Sơn – Cao Bồ, tỉnh Ninh Bình

Fanpage: Chăn tơ tằm thủ công cao cấp – Levu Bedding

Fanpage: Áo lụa – Levu

Xem thêm: Xu hướng thời trang váy ngủ tơ tằm cao cấp

Leave your thought here

Your email address will not be published.