Bạn đã biết cách sử dụng vải lụa tơ tằm chưa?

Cách chăm sóc và sử dụng vải lụa tơ tằm là một nghệ thuật tinh tế. Đòi hỏi sự tôn trọng và sự hiểu biết về tính chất đặc biệt của loại vải này. Nếu bạn đang tự hỏi về cách tận dụng hết các ưu điểm của lụa tơ tằm. Và chắc chắn rằng bạn không phải là người duy nhất. Lụa tơ tằm, một biểu tượng của sự sang trọng, đã trở nên quen thuộc, nhưng không phải ai cũng biết cách khai thác tối đa giá trị của nó.

1. Nhu cầu sử dụng lụa tơ tằm trên thị trường

Các câu hỏi cách sử dụng vải lụa tơ tằm ngày càng được nhiều người quan tâm. Bởi vì hiện nay dùng lụa tơ tằm được rất nhiều người yêu thích chọn lựa. Bởi vì lụa tơ tằm không chỉ là nét đẹp văn hóa truyền thống dân tộc hàng ngàn năm. Mà đây còn là chất liệu cao cấp, khi mặc vào sẽ thấy được sự sang trọng, cao quý.

Lụa tơ tằm với đặc điểm đông ấm, hạ mát sẽ càng tăng cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nhưng cũng tương tự như cách nhận biết vải lụa tơ tằm lần đầu mua. Việc sử dụng vải lụa tơ tằm đúng cách trong lần đầu dùng cũng là thắc mắc của không ít người. Vậy nên ở phần tiếp theo của bài viết chúng ta cùng lần lượt đi vào phân tích nhé.

Nhu cầu sử dụng vải lụa tơ tằm trên thị trường
Nhu cầu sử dụng vải lụa tơ tằm trên thị trường

2. Hướng dẫn cách sử dụng vải lụa tơ tằm chuẩn xác

Khi dùng vải lụa tơ tằm sẽ có rất nhiều các lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm bắt để dùng hiệu quả. Dưới đây chính là một số cách được Levusilk tổng hợp, mời bạn cùng tham khảo.

2.1. Về phụ kiện đi kèm

Bạn cần chú ý rằng vải lụa tơ tằm đều có đặc điểm chung đó là rất dễ bị trầy xước nếu như có tiếp xúc với cạnh sắc nhọn. Do đó khi mặc trang phục từ lụa tơ tằm thì chúng ta hạn chế đeo túi xách hoặc vòng nhẫn có cạnh bén bằng kim loại. Nếu muốn đeo trang sức thì chúng ta hãy chọn trang sức bằng vàng bạc vì chúng không sắc bén.

2.2. Bao lâu cần giặt ủi lụa tơ tằm một lần

Vì về mặt sinh học thì lụa tơ tằm chính là sợi protein được chính con tằm nhả ra. Sợi protein này sở hữu tính năng là kháng khuẩn tự nhiên, chống hôi và chống ẩm mốc cũng như lên nấm. Cũng vì tính kháng khuẩn và chống hôi tự nhiên này do đó trang phục từ vải lụa tơ tằm không cần giặt quá mạnh tay hoặc giặt thường xuyên.

Nếu chỉ mặc trang phục lụa tơ tằm ở phòng máy lạnh hay với điều kiện tiết trời mát mẻ. Vậy thì sau khoảng 3 đến 4 lần mặc mới cần giặt một lần. Nhưng phải chú ý rằng nếu lụa tơ tằm có tiếp xúc với mồ hôi, đồ ăn và dầu mỡ thì phải giặt đi nhé.

Bao lâu cần giặt ủi lụa tơ tằm một lần
Bao lâu cần giặt ủi lụa tơ tằm một lần

2.3. Về cách giặt vải lụa tơ tằm để sử dụng lâu dài

Trong cách sử dụng vải lụa tơ tằm thì việc giặt lụa tơ tằm như thế nào cũng cần được chú trọng. Và dưới đây chính là cách giặt mà bạn có thể áp dụng.

Cách 1: Giặt hấp

Thường khi lật mác giặt của sản phẩm lụa tơ tằm bạn thường thấy yêu cầu giặt hấp. Đây chính là phương thức cực kỳ tốt giúp đảm bảo về độ mềm mịn cũng như độ sáng bóng vải lụa. Với sản phẩm lụa tơ tằm có in họa tiết thì giặt hấp vải cũng là cách tốt nhằm bảo quản cho màu nhuộm. Là bí quyết để hạn chế lem màu gây loang lỗ cho sản phẩm.

Ngoài ra giặt hấp cũng được áp dụng cho lụa tơ tằm kiểu dệt láng bóng. Vì chính bề mặt láng bóng này sẽ rất dễ bị sờn nếu có sự tiếp xúc cùng nước.

Cách 2: Giặt tay

Chú ý cách sử dụng vải lụa tơ tằm khi giặt hấp thì sẽ khá tốn kém. Ngoài ra vì áp dụng cách giặt này đòi hỏi dùng nhiều hóa chất gốc dầu mỏ khá độc hại nếu tiếp xúc với da. Nên giặt lạnh bằng tay sẽ là cách mà nhiều người áp dụng thành công. Cách giặt này khá tiện lợi và đồng thời cũng tiết kiệm rõ rệt.

Nhưng cần chú ý khi giặt lụa tơ tằm bằng tay cần dùng nước giặt dịu nhẹ và bảo vệ chất vải. Hãy dùng nước giặt vải tơ tằm loại thiên nhiên và không có chất tạo bọt. Đồng thời thực hiện với các bước sau đây:

Bước 1: Xả nước lạnh cần dưới 35 độ vào chậu giặt cùng nước giặt dịu nhẹ. Sau đó khuấy đều và cho quần áo lụa tơ tằm vào ngâm tối đa 5 phút.

Bước 2: Dùng tay bóp nhẹ lụa tơ tằm trong chậu nước, tuyệt đối không được vò mạnh tay. Nếu như trang phục có điểm bị vấy bẩn vậy thì hãy dùng mút mềm rồi chà nhẹ. Nếu chà vết bẩn không hết thì hãy mang đến điểm giặt hấp chuyên dụng. Vì nếu chúng ta cố tình chà mạnh tay sẽ làm cho vải bị trầy xước.

Cách giặt lụa tơ tằm cần nắm
Cách giặt lụa tơ tằm cần nắm

Bước 3: Xả nước lạnh để sạch xà bông rồi xả đầy nước lạnh vào chậu rồi giặt một lần nữa. Thêm vào đó một muỗng canh giấm trắng ngâm trang phục khoảng 5 phút. Chính giấm sẽ giúp cho lụa tơ tằm trở nên mềm mại và còn chống loang màu.

Bước 5: Xả sạch lại lần cuối cùng. Sau đó thì ép trang phục vào khăn bông và cuộn lại giúp ép hết phần nước thừa ra và phơi ở bóng râm.

2.4. Về những lưu ý khi giặt vải lụa tơ tằm

Cuối cùng nói về cách sử dụng vải lụa tơ tằm thì bạn cũng cần chú ý về những vấn đề sau khi giặt:

  • Không được dùng nước tẩy quần áo có chứa thành phần chlorine. Vì chính chlorine này sẽ làm cho lụa màu trắng bị ngả sang màu vàng. Và nó còn gây gãy cấu trúc protein sợi lụa tơ tằm.
  • Không được phơi lụa tơ tằm dưới ánh nắng trực tiếp từ mặt trời, bởi hành động này làm cho trang phục của bạn nhanh bị phai màu.
  • Không dùng máy sấy quần áo sấy trang phục lụa vì nhiệt độ từ máy sấy làm cho sợi lụa tơ tằm co rút lại.

Levusilk đã vừa giúp bạn tìm ra được các cách sử dụng vải lụa tơ tằm chuẩn xác. Mong rằng thông tin mà chúng tôi mang lại thực sự hữu ích để giúp bạn dùng vải lụa tơ tằm hiệu quả.

Xem thêm: Tại sao khăn lụa tơ tằm là quà tặng ý nghĩa cho ba mẹ?

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU

LEVU – YOU DESERVE IT ALL | ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU

Leave your thought here

Your email address will not be published.