Lụa tơ tằm đắt vì sao?

Khi nói đến thời trang và sản phẩm may mặc, không thể không nhắc đến vẻ đẹp kiêu sa của lụa. Trong số các loại lụa, lụa tơ tằm đang chiếm vị trí vô địch và được biết đến như “nữ hoàng” của lụa. Điều này không chỉ bởi vẻ đẹp quý phái mà còn bởi giá trị cao ngất ngưởng trên thị trường. Vậy, bạn đã hiểu được điều gì về lụa tơ tằm? Và tại sao lụa tơ tằm đắt đến vậy ? Hãy cùng  khám phá bí mật này qua bài viết dưới đây.

1. Giá trị thẩm mỹ là lý do đầu tiên khiến lụa tơ tằm đắt hơn

Lụa có 100% nguồn gốc hữu cơ được làm từ những sợi tơ tự nhiên quý hiếm của những con tằm. Chất liệu lụa mềm mại, ánh mịn vừa phải, góp phần tạo nên khí chất tao nhã, thanh cao cho người sử dụng. Sợi tơ lụa có mặt cắt ngang hình dạng lăng kính tam giác với các góc tròn. Vì vậy ánh sáng có thể rọi vào ở nhiều góc độ khác nhau khiến sợi tơ có vẻ óng ánh tự nhiên, tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ quan trọng của loại vải này. Bề mặt vải lụa mềm, mịn và mượt, sờ vào thấy mát tay, dễ chịu.
Giá trị thẩm mỹ là lý do đầu tiên khiến lụa tơ tằm đắt hơn
Giá trị thẩm mỹ là lý do đầu tiên khiến lụa tơ tằm đắt hơn
Xem thêm: Tìm hiểu về chăn hè lụa tơ tằm 2024 cùng Levusilk

2. Lụa tơ tằm đắt vì giá trị sử dụng và lợi ích mang lại cao

Lụa có rất nhiều công dụng:

Duy trì độ ẩm, bảo vệ da: 

Trong khi chất liệu cotton và polyester rút độ ẩm khỏi da qua một đêm ngủ. Lụa có thể bổ sung và duy trì độ ẩm cần thiết này để giữ cho làn da trẻ trung, tràn đầy sức sống. Lụa làm dịu hệ thống thần kinh để thư giãn. Do đó làm giãn các nếp nhăn mà chúng dần phát triển và hình thành qua thời gian. Lụa được ví như một loại kem dưỡng da ban đêm cao cấp cho chủ nhân.

Có tính kháng khuẩn cao:

Lụa có đặc tính thay đổi theo mùa, giữ nhiệt vào mùa đông và mát mẻ nhẹ nhàng vào khi hè. Thông thoáng, không bị tích điện, một số nghiên cứu còn chỉ ra vải lụa tơ tằm có khả năng tuyệt vời là chống và kháng khuẩn cực cao. Đặc biệt phù hợp với những người có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Cấu trúc vải dày đặc của lụa giúp ngăn ngừa bụi li ti tích tụ. Do đó bảo vệ người mặc khỏi các chất gây dị ứng hàng ngày. Một nghiên cứu còn cho thấy lụa có khả năng hỗ trợ ngăn ngừa nhiễm trùng tái phát ở phụ nữ.
Lụa có thể bổ sung và duy trì độ ẩm cần thiết này để giữ cho làn da trẻ trung,
Lụa có thể bổ sung và duy trì độ ẩm cần thiết này để giữ cho làn da trẻ trung,

3. Quá trình sản xuất đắt đỏ và kỳ công

a, Chi phí Sản Xuất để làm ra sản phẩm lụa đích thực rất cao.

Theo thống kế của The Statistics Portal năm 2017, sản lượng sợi tơ thô chỉ chiếm 0,2% sản lượng sợi sản xuất trên thế giới. Trong khi cotton là 24.1% và sợi nhân tạo là 64,2%. Vì vậy lụa tơ tằm dĩ nhiên đứng vào hàng ngũ hiếm hoi, ít ỏi trên thế giới. Để sản xuất ra 1kg tơ thô. người ta cần thu hoạch tới hơn 5000 kén tằm. Để làm ra một tấm vải lụa tốt nặng khoảng 0.5kg cần từ 2000 – 3000 kén. Để sản xuất ra một chiếc cà vạt lụa tơ tằm, cần từ 110 kén trở lên. Một chiếc khăn choàng lụa tơ tằm mỏng cần từ 600 chiếc kén. 900 kén cho một chiếc áo mỏng. Hơn 3000 kén cho một bộ trang phục.Sản xuất lụa tơ tằm cần một chuỗi các khâu từ người trồng dâu, nuôi tằm, se sợi, dệt vải… Đây cũng là lý do các làng lụa tơ tằm sẽ tàn lụi dần nếu không có bàn tay can thiệp, bảo tồn của nhà nước. Vì thật sự rất kỳ công và vất vả

b, Chi phí Lao Động dài

Quy tắc bất thành văn của ngành in trên lụa nguyên chất đó là:
Giá vải sau khi in xong sẽ bằng khoảng 2 lần giá vải trước khi in.
In hoa văn trên lụa nguyên chất hoạ tiết càng phức tạp thì càng cần dây chuyền máy móc hiện đại, đắt tiền.
Và nếu thêu tay trên lụa thì cần những nghệ nhân có tay nghề cao.
Cắt may lụa 100% tự nhiên cũng không hề đơn giản. Một người thợ may cần khoảng 7 năm kinh nghiệm có thể cắt may vải lụa tơ tằm 100% tự nhiên để tránh tổn thất. Việc thêu trên lụa tơ tằm Levusilk yêu cầu tay nghề cao về nghệ thuật.
Sự khéo léo và kỹ thuật là yếu tố quyết định cho chất lượng sản phẩm cuối cùng. Số lượng thợ thêu có xu hướng giảm theo thời gian do sự giảm dần của người trẻ muốn theo nghề này.
Lụa tơ tằm đắt vì chi phí sản xuất và nhân công cao
Xem thêm:  Sự Khác Biệt Về Nghệ Thuật Thêu tay và Thêu Máy?

Kết luận

Như vậy, giá trị của lụa tơ tằm Levusilk không chỉ đến từ vẻ đẹp và chất lượng. Mà còn từ sự hiếm có và yêu cầu cao về tay nghề. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về lý do khiến lụa tơ tằm trở nên đắt đỏ trên thị trường. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nếu bạn muốn sở hữu những sản phẩm lụa tơ tằm chất lượng nhất.
————————————
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU LEVUSILK – ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU
Hotline: 094 886 0135
Email: levu@levusilk.com
Nhà máy sản xuất: Lô 1 Hạ Trạo, Ninh Thắng, Hoa Lư, Ninh Bình  

Leave your thought here

Your email address will not be published.