5 phút tìm hiểu về lụa satin cùng Levusilk

5 phút tìm hiểu về lụa satin cùng Levusilk? Lụa tơ tằm satin biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp trong thế giới thời trang. Đặc điểm bề mặt bóng mịn cùng với sự thoáng mát và nhẹ nhàng khi mặc đã khiến cho loại vải này trở nên phổ biến và được ưa chuộng. Hãy khám phá những ưu điểm đặc trưng của lụa satin và tại sao nó là lựa chọn hàng đầu cho nhiều người trong bài viết này!

1. Đặc điểm của Lụa Satin

1.1. Lụa Satin là gì?

Vải lụa tơ tằm satin (hay lụa satanh) là một loại vải dệt từ sợi tơ tằm có bề mặt bóng mịn. Satin là tên gọi của kỹ thuật dệt vân đoạn tạo nên sự gắn kết chặt chẽ giữa các sợi ngang và sợi dọc.

Với kỹ thuật dệt satin, sợi ngang luồn xuống dưới 1 sợi dọc, sau đó lại đè lên ít nhất 1 sợi dọc khác và cứ tiếp tục như vậy. Sợi ngang tiếp theo sẽ dịch qua phải ít nhất là 2 sợi dọc và lên trên một sợi. Vải dệt xong thường có bề mặt bóng láng ở mặt trên, mặt dưới thô mờ hơn.

1.2. Đặc điểm vải lụa Satin

Lụa tơ tằm có đặc tính nhẹ bay. Kết hợp với kiểu dệt satin tạo ra thớ vải bóng mịn phản chiếu ánh nắng óng anh rất đẹp. Khi mặc, lụa tơ tằm satin cho cảm giác thoáng mát dễ chịu do thấm hút mồ hôi tốt. Chất vải lụa tơ tằm satin mang lại vẻ nũ tính, truyền thống. Nhiều người chê loại vải này già hoặc “đồng bóng”. Nhưng nếu biết kết hợp thì sẽ tạo nên vẻ thu hút hiếm có. Vải lụa satin khá bền do các sơi liên kết với nhau chặt chẽ. Tuy nhiên, vì Lụa nhẹ và mỏng manh nên chị em vẫn cần “nhẹ tay” với trang phục từ lụa satin.

Vải lụa tơ tằm satin (hay lụa satanh) là một loại vải dệt từ sợi tơ tằm có bề mặt bóng mịn

2. Lụa Satin và Lụa Phi Bóng có phải là 1 không?

Mặc dù có vẻ ngoài tương đồng, nhưng lụa satin và lụa phi bóng lại có những đặc điểm riêng biệt mà bạn cần phải biết để không nhầm lẫn khi mua sắm. Từ thành phần, cảm giác khi mặc đến giá cả, chúng ta sẽ cùng điểm qua những điểm khác biệt giữa hai loại vải này và làm thế nào để phân biệt chúng một cách dễ dàng.

Vải lụa phi bóng

Là loại vải có bề mặt mỏng, độ co dãn trung bình so với các chất liệu vải khác. Cách dệt vải lụa phi bóng là dệt từng lớp, vải mặt trên có nhiều sợi ngang song song bề mặt vải láng bóng. Vải sẽ phản chiếu ánh sáng khi có ánh nắng chiếu vào và ánh lên lớp bóng bắt mắt. Nhìn ngoài thì cả lụa satin và phi bóng đều có độ bóng đẹp, nên nhiều chị em sẽ bị nhầm lẫn

3. Chăn tơ tằm satin có nóng không?

Vậy nên nếu chọn lụa tơ tằm satin, chị em không cần lo ngại mặc bị nóng hay bức bí da nhé.

Lụa satin mặc mát và thoáng. Vì tính chất vải lụa tơ tằm là nhẹ thoáng, hấp thụ nhiệt kém. Nên sử dụng mùa hè thì mát, mùa đông thì ấm. Lụa tơ tằm nổi tiếng trong giới vật liệu may mặc cũng vì sự linh hoạt riêng biệt này. Vậy nên nếu chọn lụa tơ tằm satin, chị em không cần lo ngại mặc bị nóng hay bức bí da nhé.

4. Tìm Hiểu Địa Chỉ Mua Lụa Satin Uy Tín

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy để mua lụa satin chất lượng, thì đừng bỏ qua phần này! Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn danh sách các địa chỉ uy tín, từ các làng lụa truyền thống đến các thương hiệu lụa nổi tiếng, giúp bạn có thể tìm được sản phẩm ưng ý nhất. Để mua được lụa satin đúng chuẩn, chị em có thể lựa chọn mua ở các thương hiệu chuyên về lụa. Nếu các loại lụa phi bóng bán đầy ngoài chợ, hoặc các cửa hàng thời trang giá rẻ. Thì để mua được lụa tơ tằm satin, chị em cần tới những nơi chuyên sản xuất. Chị em có thể đến trực tiếp các làng, xưởng lụa để mua buôn:

  • Lụa Hà Đông (Hà Nội)
  • Lụa Nha Xá (Hà Nam)
  • Lụa Levusilk (Ninh Bình)
  • Làng lụa Tân Châu (An Giang)
  • Làng lụa Bảo Lộc (Lâm Đồng)
Chị em có thể đến trực tiếp các làng, xưởng lụa để tìm được lụa satin chuẩn nhé

Kết luận:

Lụa tơ tằm satin không chỉ là loại vải đẹp mắt mà còn mang lại cảm giác thoải mái và sang trọng cho người mặc. Với thông tin chi tiết và hướng dẫn mua sắm từ chúng tôi, bạn sẽ tự tin hơn trong việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm lụa satin. Hãy khám phá thêm để tận hưởng vẻ đẹp của loại vải tuyệt vời này!

Xem thêm: 9 lưu ý để chọn quà tặng cho bạn người nước ngoài năm 2023

Xem thêm: Những kiểu váy lụa tơ tằm phù hợp cho phụ nữ trung niên

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU

LEVU – YOU DESERVE IT ALL | ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU

Leave your thought here

Your email address will not be published.