5 phút tìm hiểu chăn hè cùng Levu

Khi thời tiết sang hè, nhiều gia đình tất bật chuẩn bị sắm đồ dùng phù hợp với thời tiết. Trong đó, chăn hè là vật dụng không thể thiếu để điều hòa thân nhiệt. Vậy đâu là mẫu sản phẩm đáng mua nhất? Hãy cùng Levu tìm hiểu nhé

1. Chăn Hè là Gì?

Chăn mùa hè, hay còn được gọi là chăn hè thu – Là sản phẩm được thiết kế đặc biệt cho ngày thời tiết oi nóng hay lúc khi giao mùa. Để có thể đem đến sự mát mẻ cho người dùng. Loại chăn này thường được chần mỏng và không lót bông. Chăn hè chủ yếu được làm từ vải lụa thoáng mát. Hoặc các chất liệu mềm và mát như vải lụa để tạo sự thoải mái, mềm mại cho người dùng.

2. Có Cần Thiết Sử Dụng Chăn Hè Không?

Câu trả lời là Có! Cái nóng có thể khiến bạn nghĩ việc dùng chăn vào buổi tối là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu không đắp chăn vào buổi tối thì cơ thể của chúng ta có thể bị giảm nhiệt độ vào lúc gần sáng. Việc này cũng dễ khiến giấc ngủ của bạn không được tròn giấc, ảnh hưởng tới tinh thần và sức khỏe. Với chất liệu thoáng khí và mềm mát, chăn mùa hè còn có thể giúp cơ thể hạ nhiệt tốt hơn vào những ngày nóng.

Chăn Hè có thực sự cần thiết?

Thế nên, việc sử dụng những tấm chăn mùa hè là vô cùng cần thiết. Nó có thể giúp chúng ta ngủ ngon hơn. Việc sử dụng chăn mùa hè không chỉ giúp cơ thể bạn ngủ ngon hơn trong những đêm nóng bức. Mà còn đảm bảo sức khỏe và tinh thần. Chăn mùa hè giúp bảo vệ cơ thể khỏi cảm lạnh khi nhiệt độ giảm mạnh vào buổi tối. Đồng thời, chất liệu thoáng khí giúp cơ thể hạ nhiệt tốt hơn.

3. Ưu và Nhược Điểm của Chăn Hè

a, Ưu điểm

  • Đem lại sự mát mẻ trong mùa hè và ấm áp khi trời se lạnh: Đối với những ngày nóng bức hay se lạnh, một tấm chăn mùa hè vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời. Mùa hè, chăn có thể giúp bạn che đi một số vùng dễ bị lạnh của cơ thể như bụng mà vẫn giữ cơ thể thoáng mát trong thời tiết nóng nực. Vào mùa thu, khi nhiệt độ có thể hạ thấp vào gần sáng, chăn mùa hè có thể giúp cơ thể bạn giữ ấm tốt hơn.
  • Sử dụng quanh năm: Ở các nước nhiệt đới thường có nhiệt độ cao như Việt Nam thì người dùng có thể tận dụng chăn mùa hè trong suốt cả năm. Kể cả vào mùa đông, bạn vẫn có thể lót loại chăn này bên dưới chăn bông để giữ cơ thể ấm áp mà vẫn thoáng mát.
  • Giặt giũ dễ dàng: Do được chần mỏng và không lót bông nên chăn mùa hè mỏng và nhẹ hơn các loại chăn khác. Vì vậy, việc giặt giũ, vệ sinh cũng trở nên tiện lợi hơn. Bạn có thể giặt loại chăn này bằng máy giặt mà không sợ chăn bị rách, bung chỉ,…

b, Nhược điểm:

  • Nhanh hư hỏng: Vì mỏng và nhẹ hơn những tấm chăn bình thường nên chăn mùa hè cũng dễ bị hư hỏng sau thời dài sử dụng liên tục. Thế nên, khi chọn mua loại chăn này, người dùng nên tìm tới những thương hiệu uy tín. Đơn giản để được đảm bảo về mặt chất lượng và tuổi thọ của chăn.
  • Không phù hợp trong thời tiết quá lạnh: Do không có lớp bông để giữ ấm nên chăn mùa hè không thường được sử dụng khi thời tiết quá lạnh. Vào những ngày đó, để đảm bảo cho sức khỏe. Bạn nên sử dụng chăn bông để cơ thể được ủ ấm một cách tốt nhất.

4. Lựa Chọn Chăn Hè Đúng Cách

Lựa Chọn Chăn Hè Đúng Cách

 

Khi chọn chăn hè, bạn cần chú ý đến màu sắc, họa tiết và chất liệu của chăn: Để có thể có được tấm chăn hè thoáng mát và mềm mại thì việc xem xét chất liệu chăn cũng rất quan trọng. Đối với những tấm chăn hè thì lụa là một trong những chất liệu được ưa thích nhất.

1. Màu Sắc: Chọn màu sắc nhẹ nhàng để tạo cảm giác dịu mát cho căn phòng và mang lại sự thoải mái cho giấc ngủ của bạn. Màu xanh ngọc, xanh nhạt và trắng thường là sự lựa chọn phổ biến và hợp lý trong mùa hè. Những gam màu lạnh như xanh ngọc, xanh nhạt và trắng có khả năng làm dịu bớt cảm giác nóng bức trong căn phòng của bạn. Giúp bạn có một giấc ngủ êm đềm và sảng khoái hơn.

2. Họa Tiết: Chọn các họa tiết thiên về hoa và cây cỏ để tạo cảm giác tươi mát và sinh động cho không gian nghỉ ngơi của bạn. Những họa tiết tự nhiên như hoa và cây cỏ làm cho chăn trở nên đẹp mắt. Sử dụng chúng ra một không gian gần gũi với thiên nhiên. Giúp bạn cảm thấy thư thái và thư giãn hơn khi đi vào giấc ngủ.

3. Chất Liệu: Chất liệu của chăn cũng rất quan trọng để đảm bảo tính thoáng mát và mềm mại. Các chất liệu như cotton, tencel và sợi tre thường được ưa chuộng vì khả năng thoáng khí tốt và cảm giác mềm mại. Đặc biệt, lựa chọn chất liệu lụa tơ tằm sẽ là một sự đầu tư thông minh cho mùa hè, với dạng vải thoáng khí mát và cảm giác mịn màng, êm dịu cho làn da trong mùa nắng oi bức.

Kết luận:

Trên tất cả, chăn không chỉ là sản phẩm trang trí. Mà còn là một phần không thể thiếu trong việc tạo điều kiện cho giấc ngủ tốt . Hãy đầu tư vào một chiếc chăn hè chất lượng nhé. Để bạn có được giấc ngủ mát mẻ và sảng khoái hơn trong mùa hè sắp tới!

Xem thêm: Quà tặng năm mới cho người phụ nữ thân yêu

Xem thêm: Xu hướng thời trang váy ngủ tơ tằm cao cấp

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU

LEVU – YOU DESERVE IT ALL | ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU

.

Leave your thought here

Your email address will not be published.