Nghệ Thuật Tặng Quà trong Văn Hóa Hàn Quốc

Tặng quà gì cho bạn bè/ đối tác là người Hàn Quốc? Với người Hàn Quốc, việc tặng quà thể hiện sự tôn trọng và lòng chân thành của người tặng dành cho người nhận. Nhưng họn lại có rất nhiều điều kiêng kị. Vậy nên hãy tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa riêng của họ để tránh lâm vào những tình hướng khó xử. Và tránh những tình huống khó xử đó như thế nào? Hãy cùng Levu điểm 1 số nghệ thuật tặng quà này nhé

Nghệ Thuật 1: Hãy Tráng Những Món Quà Liên Quan Đến Con Số 4

Văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam, mặc dù nằm ở hai nơi địa lý khác nhau. Nhưng lại có nhiều đặc điểm tương đồng. Điều này xuất phát từ ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa Trung Hoa. Cả hai đất nước đều ảnh hưởng những giá trị truyền thống từ văn hóa Trung Quốc.

Con số 4 trong văn hóa Hàn Quốc cũng mang theo ý nghĩa xui xẻo, không may mắn. Thậm chí liên quan đến cái chết. Vậy nên người Hàn tránh sử dụng số 4 trong nhiều khía cạnh.

Ngược lại, số 3 và 7 được coi là may mắn, hưng thịnh, . Vì vậy, khi chọn món quà, bạn có thể chọn những sản phẩm có liên quan đến số 3 hoặc 7 để tạo ấn tượng tích cực nhé.

Số 4 thực sự không tối với Người Hàn

Nghệ Thuật 2: Tuyệt Đối Không Dùng Mực Đỏ Viết Thiệp

Người Hàn Quốc bởi họ quan niệm người bị viết tên bằng bút mực đỏ sẽ gặp tai ương, xui xẻo. Do đó, việc sử dụng mực đỏ trong việc viết thiệp có thể tạo ra ấn tượng không tốt và gây hiểu lầm.

Thay vào đó, bạn nên sử dụng mực đen hoặc màu tối khác khi viết thiệp. Màu đen thường được coi là màu trang trọng và thể hiện sự tôn trọng và chú tâm đến chi tiết trong nền văn hóa Hàn Quốc.

Đối với bìa thiệp, bạn cũng nên chọn những màu trung tính như trắng, be, hoặc xanh lá cây nhẹ. Những màu sắc nhẹ nhàng này thường được đánh giá cao và không tạo ra ấn tượng mạnh mẽ quá.

Tránh viết thiệp mực đỏ bạn nhé

Nghệ Thuật 3: Quà Tặng Phải Được Gói Cẩn Thận

Món quà được bọc cẩn thận, tỉ mỉ giúp người nhận cảm nhận được tấm lòng của người tặng. Thế nhưng nếu bạn sử dụng những giấy gói có màu xanh lá, đen hoặc trắng. Dù đó có là món quà có giá trị cao thì nó cũng không được đánh giá cao, thậm chí họ có thể hiểu lầm thành ý của bạn. Bởi vì họ cho rằng các màu này sẽ mang lại những điều xui xẻo, không tốt cho người được tặng.

Khi tặng quà cho người Hàn Quốc bạn nên chọn những nơi riêng tư, cần chú ý đến cấp bậc và địa vị của người nhận. Đồng thời khi tặng quà đặc biệt là với người lớn tuổi bạn nên đưa quà bằng hai tay, hơi cúi người, nở nụ cười để thể hiện sự tôn trọng.

Nghệ Thuật 4: Đừng Bao Giờ Tặng Những Đồ Này:

Những vật dụng nhọn như dao, keo, hay khăn tay thường được xem là biểu tượng của sự chia rẽ và đau khổ. Người Hàn Quốc có thể hiểu những món quà này như ý muốn cắt đứt mối quan hệ hoặc mang theo nhiều bi thương.

Việc tặng giày dép có thể được coi là không tôn trọng. Văn hóa Hàn Quốc, giày dép thường được liên kết với địa vị xã hội. Tặng giày có thể hiểu là bạn muốn kiểm soát đối tác hoặc người nhận quà.

Kết luận

Trong văn hóa người Hàn họ có rất nhiều điều kiêng kỵ. Vì vậy nếu sơ ý chúng ra rất dễ lâm vào cảnh khó xử khi lựa chọn món quà không phù hợp tặng cho người Hàn. Mong rằng qua bài viết trên bạn đã nắm bắt được những lưu ý khi tặng quà cho khách Hàn. Tránh những trường hợp hiểu lầm đáng tiếc.

————————————-

Hãy trải nghiệm vẻ đẹp và sự tinh tế của vải lụa tơ tằm Levusilk, và bạn sẽ không hối hận về sự lựa chọn của mình!

Xem thêm: Tips giặt áo lụa không bao giờ bị xù

☎️ Hotline 24/7: 094 886 0135
???? Email công ty: levu@levusilk.com
???? CSKH: hotro@levusilk.com
???? Trụ sở công ty: Hạ Trạo – Ninh Thắng – Hoa Lư – Ninh Bình

 

Leave your thought here

Your email address will not be published.