Êm ái cùng gối lụa

Tìm hiểu về vải tằm ướt

Nói đến vải tơ tằm chúng ta không thể nào bỏ qua vải tằm ướt. Vậy thực tế đây là loại vải gì và sở hữu các đặc điểm ra sao? Nếu cũng đang có nhu cầu mua vải tơ tằm ướt và muốn được tìm hiểu thật chi tiết. Vậy thì chính những phân tích của bài viết dưới đây Levusilk sẽ giúp bạn tìm được đáp án chuẩn xác cho mình.

1. Vải tằm ướt là vải gì?

Nói về vải lụa tơ tằm ướt thì đây còn được gọi là vải lụa Tây Thi. Thường thì vải này bề mặt gân nhưng khi chúng ta sờ vào vẫn thấy được sự trơn mịn và láng. Vải có độ cứng cùng với độ dày vừa phải. Do vậy không cần lót và phù hợp để mặc cả 4 mùa. Loại vải này chuyên dùng may áo dài, chân váy, áo, đầm… đều rất đẹp.

Quần áo lụa tơ tằm ướt sở hữu độ mềm mịn cùng với co giãn tốt, mặc lên cho cảm giác thoáng mát. Hơn nữa còn lên form dáng chuẩn cộng với màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên khi mặc quần áo từ chất liệu này nếu sai cách sẽ thấy khá nhăn. Do vậy chúng ta khi sử dụng quần tơ tằm ướt cần phải biết sử dụng đúng cách.

2. Cách bảo quản quần áo tơ tằm ướt như thế nào?

 Khi mặc áo lụa tơ tằm ướt hay quần lụa tơ tằm ướt thì chúng ta cần lưu ý về cách bảo quản. Bởi lẽ nếu không biết cách bảo quản và giặt giũ đúng thì rất dễ xuất hiện nhiều các nếp nhăn.

Quần áo lụa tơ tằm ướt sở hữu độ mềm mịn cùng với co giãn tốt, mặc lên cho cảm giác thoáng mát
Quần áo lụa tơ tằm ướt sở hữu độ mềm mịn cùng với co giãn tốt, mặc lên cho cảm giác thoáng mát

3. Cách giặt vải lụa tơ tằm ướt

Đối với trang phục được may từ vải tằm ướt thì chúng ta ưu tiên cách giặt bằng tay. Nếu trường hợp giặt bằng máy thì cần chú ý chọn chế độ giặt nhẹ. Như vậy sẽ không phá vỡ kết cấu ở bên trong của sợi vải. Ngoài ra khi giặt thì chúng ta cần chú ý giặt với bột giặt sao cho độ pH nhẹ, không dùng bàn chải chà xát. Hoặc chú ý không được vò quá mạnh tay vì làm cho quần áo bị sờn hoặc bị xơ, bị hư hại.

Đồng thời cũng không nên dùng nước tẩy hay thuốc tẩy. Lý do vì hóa chất này sở hữu tính tẩy cao làm cho trang phục bị hư ngay. Ngoài ra giặt áo lụa tơ tằm ướt áo cũng cần giặt riêng với quần áo khác. Vì nếu không giặt chung có thể làm cho trang phục lem màu và mất đi vẻ đẹp vốn có của trang phục. Sau giặt xong thì cần dùng thêm nước xả vải giúp cho vải tơ tằm ướt áo thơm hơn.

Xem thêm:Top 6 họa tiết chăn ga hot nhất đầu năm 2024

4. Phơi vải tằm ướt đúng cách như thế nào?

Khi phơi quần áo được may từ vải tơ tằm, chú ý không phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Vì chính điều này khiến cho vải bị khô, cứng và giòn hơn. Thay vào đó thì chúng ta chọn khu vực thoáng mát, đảm bảo khô ráo. Có như vậy mới tránh không để cho sản phẩm bị hư hỏng.

Bên cạnh đó nếu phơi quần áo ở khu vực mà nhiệt độ cao hoặc là ở khu vực nắng gắt. Chính điều này khiến cho quần áo bị phai màu nhanh hơn. Chưa kể rằng còn làm cho quần áo tơ tằm bị mất đi độ bóng vốn có của vải. Ngược lại cũng không nên phơi vải lụa tơ tằm ướt áo ở nơi ẩm ướt hoặc là phơi ở trong nhà tắm. Lý do vì những nơi này không thoáng gió, có thể có nấm mốc và áo quần. Do vậy có mùi hôi, dễ nhiễm khuẩn gây ảnh hưởng cho sức khỏe của người mặc.

Phơi vải tằm ướt đúng cách như thế nào?
Phơi vải tằm ướt đúng cách như thế nào?

5. Cách ủi vải tằm ướt

Tiếp theo chúng ta cũng cần lưu ý trong việc ủi áo tơ tằm ướt áo chuẩn xác. Cách ủi tốt nhất đó là khi mà trang phục vẫn còn ấm, nếu ủi khô làm cho vải rất dễ bị hư hỏng. Để có thể đảm bảo sự an toàn thì nên dùng bàn ủi hơi nước và lộn phía mặt trái ủi. Mặt khác cũng cần hạn chế tối đa trường hợp vải bay màu hay bị bóng nhanh.

Trước khi ủi vải chúng ta cần đảm bảo sao cho áo quần được trải lên trên mặt phẳng. Tuyệt đối rằng không được để vải có nếp gấp hay là vải chồng lên nhau. Vì chính điều này làm cho quần áo bị nhăn và làm cho bạn cần ủi nhiều lần nữa.

Ngoài ra nếu quần áo đã quá khô, thì không được là ủi trực tiếp mà cần cho đồ vào túi nilon. Sau đó thì cho vào tủ lạnh lầm ấm trước khi tiến hành là ủi. Điều quan trọng nữa đó là điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp để hạn chế không cho vải hư hỏng.

6. Cách cất giữ vải tơ tằm ướt là gì?

Cuối cùng cất giữ quần lụa tơ tằm ướt áo đúng cách, đẹp và chuẩn form dáng cũng là điều quan trọng cần chú ý. Tốt hơn hết chúng ta cần cất giữ chúng bên trong túi bóng một cách cẩn thận. Nếu như không cần dùng thường xuyên thì cần lấy túi giấy sạch sau đó bảo quản trang phục vào đó.

Sau đó mang đi cất cẩn thận bên trong tủ quần áo hay cất ở nơi khô thoáng và không bị ẩm mốc. Chính phương pháp bảo quản này giúp bảo vệ quần áo cẩn thận và không bám bụi cũng không lo hư hỏng. Chất liệu của vải nhờ vậy sẽ luôn mềm mịn và đẹp hơn.

7. Kết luận:

Toàn bộ các thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn có được đáp án liên quan đến vải tằm ướt là vải gì. Đồng thời qua đó có được cách bảo quản vải phù hợp. Mọi câu hỏi, thắc mắc cần mua vải tơ tằm chỉ cần liên hệ đến Levusilk bạn sẽ được tư vấn tận tình nhất.

————————————————————–

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU
LEVUSILK – ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU
☎️ Hotline 24/7: 094 886 0135
📧 Email công ty: levu@levusilk.com
📧 CSKH: hotro@levusilk.com
🏡 Trụ sở công ty: Hạ Trạo – Ninh Thắng – Hoa Lư – Ninh Bình
🏡 Bản đồ google map: https://goo.gl/maps/uYvJz4GtJVjSL8399
🏡 Fanpage: Chăn tơ tằm thủ công cao cấp – Levu bedding
🏡 Youtube: Levusilk – Chăn lụa tơ tằm

Leave your thought here

Your email address will not be published.