Phân biệt các loại Vải lụa trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại vải lụa khác nhau, được thêu và dệt theo cách riêng, tạo ra những đặc trưng độc đáo và những cái tên riêng như lụa Satin, lụa Twill, Taffeta,… Các loại vải lụa này mang những đặc tính riêng biệt và khác biệt với lụa tơ tằm. Cùng Levu tìm hiểu để biết thêm nhé

1. Vải lụa tơ tằm (lụa satin)

Lụa tơ tằm tự nhiên (tên gọi khác lụa satin) là loại vải cao cấp được dệt từ tơ tằm với kỹ thuật dệt vân đoạn. Điều này giúp tạo ra sự đan kết ít giữa sợi ngang và sợi dọc. Với sự tỉ mỉ và kiên nhẫn của các nghệ nhân khi sử dụng phương pháp thêu dệt thủ công, lụa tơ tằm tự nhiên được tạo ra với đặc tính mảnh, tự nhiên có tiết diện ngang gần như hình tam giác, độ bóng và sáng cao, cùng độ đàn hồi tốt.

Vải lụa tơ tằm tốt cho làn da và sức khỏe

Lụa Satin cao cấp thường được sử dụng để may áo dài, đầm dạ hội, váy cưới và phụ kiện thời trang khác như khăn tay, khăn choàng lụa tơ tằm. Với độ phổ biến trong thị trường thời trang và được ưa chuộng bởi phái đẹp, lụa Satin là lựa chọn của nhiều nhà thiết kế cho bộ sưu tập của họ.

2. Vải Lụa Twill

Lụa Twill là loại vải lụa được thiết kế sợi chéo bền và đẹp mắt, với hai bề mặt không giống nhau. Được dệt từ sợi tơ tằm kết hợp với len, cấu trúc vải chéo của Twill đem lại cho nó cảm giác chắc chắn, dày dặn và độ rũ cao hơn so với lụa, mặc dù vẫn mềm mại và mát rượi. Với độ bóng vừa phải, không quá bóng như satin, lụa Twill phù hợp với mọi lứa tuổi. Lụa Twill thường được sử dụng để may các trang phục cao cấp như áo dài, váy dạ hội và cũng được sử dụng cho các phụ kiện thời trang như khăn choàng và khăn tay.

3. Vải Lụa Hai Da

Lụa hai da là một loại vải lụa được tạo thành từ 50% tơ tằm và 50% rayon. Với tính chất mềm mại và độ bóng tuyệt vời, lụa hai da cũng rất dễ ủi và ít nhăn, đồng thời có độ bền cao. Khi chiếu sáng, lụa hai da sẽ phản chiếu hai màu sắc khác nhau, tạo nên sự bắt mắt và thu hút cho người nhìn. Loại vải lụa này thường được sử dụng để may váy, áo và các phụ kiện thời trang khác.

4. Vải Lụa Taffeta

Lụa Taffeta là một loại vải dệt láng bóng, được tạo ra từ sợi tơ tằm và tơ nhân tạo. Lụa Taffeta được chia thành hai loại là nhuộm sợi và nhuộm mảnh. Lụa Taffeta nhuộm sợi sẽ được nhuộm màu trước khi dệt để tạo hoa văn. Lụa Taffeta nhuộm mảnh sẽ được nhuộm màu sau khi dệt tấm vải và thường chỉ có một màu. Với bề mặt láng bóng, Lụa Taffeta thường được sử dụng để may đầm dạ hội, váy cưới…

5. Vải Lụa Organza

Organza là có cấu trúc dệt giống như taffeta nhưng thưa và mỏng hơn. Vải organza có tính chất cứng nên phù hợp để sản xuất các sản phẩm may mặc hoặc trang trí. Sự mỏng nhẹ của organza trông rất tinh tế và thanh lịch, có thể nhìn xuyên thấu qua lớp vải.

ác loại vải lụa này mang những đặc tính riêng biệt và khác biệt với lụa tơ tằm.
ác loại vải lụa này mang những đặc tính riêng biệt và khác biệt với lụa tơ tằm.

6. Vải Lụa Đũi 

Tạo thành từ tơ tằm thô, có độ nhăn và bề mặt khô nhưng vẫn đảm bảo độ bóng nhẹ. Lụa Đũi tạo cảm giác mát mẻ vào mùa hè và giữ ấm tốt vào mùa đông. Đây là một trong những loại vải cao cấp và được ưa chuộng, bởi tính độc đáo của nó.

—————————————

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU

LEVUSILK – ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU

Hotline: 094 886 0135

Email: levu@levusilk.com

Fanpage: Levusilk

Fanpage: Chăn lụa cao cấp – Levu

Nhà máy sản xuất: Lô 1 Hạ Trạo, Ninh Thắng, Hoa Lư, Ninh Bình

Xem thêm: Mua Chăn Ga Gối Chất Lượng Tại Levusilk

Leave your thought here

Your email address will not be published.