Tại sao lại bị rối loạn giấc ngủ vào mùa hè?

Rối loạn giấc ngủ vào mùa hè có thể xuất phát từ một hoặc nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, bạn cần xem xét các yếu tố dưới đây để hiểu rõ lý do cụ thể khiến bản thân khó ngủ, mất ngủ hoặc ngủ không sâu mỗi khi đến mùa hè. Cùng Levusilk tìm hiểu ngay nhé

1. Giải mã lý do rối loạn giấc ngủ vào mùa hè?

Rối loạn giấc ngủ vào mùa hè có thể xuất phát từ một hoặc nhiều nguyên nhân khác nhau. Do đó, bạn cần xem xét các yếu tố dưới đây để hiểu rõ lý do cụ thể khiến bản thân khó ngủ, mất ngủ hoặc ngủ không sâu mỗi khi đến mùa hè.

1.1. Thay đổi thời tiết, nhiệt độ môi trường

Trong thời tiết nóng bức của mùa hè, nhiệt độ cao và độ ẩm không chỉ làm cho cơ thể chúng ta khó chịu mà còn gây ra rối loạn giấc ngủ. Khi không khí trở nên oi bức, việc đổ mồ hôi liên tục khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Có thể gây gián đoạn trong quá trình ngủ. Ngoài ra, không khí ô nhiễm cũng làm cho quá trình hô hấp của cơ thể bị nghẹt. Ô nhiễm khiến chúng ta khó thở hơn, từ đó ảnh hưởng tới giấc ngủ.

1.2. Thói quen sinh hoạt thay đổi

Trong mùa hè, mặt trời thường tắt nắng muộn hơn vào buổi tối. Ánh sáng mặt trời kéo dài có thể khiến cơ thể chưa kịp điều chỉnh và khó chuyển sang trạng thái sẵn sàng ngủ. Điều này sẽ dẫn đến việc rối loạn giấc ngủ và làm giảm chất lượng giấc ngủ. Đồng thời, nhiều người có xu hướng thay đổi lịch trình sinh hoạt và làm việc để tránh nóng. Dẫn đến xu hướng thức khuya hơn. Việc thay đổi thói quen có thể làm rối loạn giấc ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.

1.3. Tăng cường hoạt động ngoài trời

Một trong những lý do chính gây ra rối loạn giấc ngủ vào mùa hè là thay đổi lịch trình và hoạt động hàng ngày. Mùa hè thường là thời gian cho các hoạt động ngoài trời như: Du lịch, đi dã ngoại, hoặc tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời. Hoạt động ngoài trời nhiều và kéo dài hơn bình thường có thể làm thay đổi thói quen giấc ngủ và gây ra rối loạn giấc ngủ.

1.4. Yếu tố tâm lý

Trong cuộc sống hối hả hiện nay, áp lực từ công việc, học tập đôi khi mang lại căng thẳng, lo âu…Gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. Áp lực tâm lý và stress kéo dài có thể tạo ra một chuỗi rối loạn giấc ngủ. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày.

1.5 Tiêu thụ thực phẩm không lành mạnh

Thức ăn và đồ uống có thể có tác động rất lớn đến chu kỳ giấc ngủ của mỗi người. Việc tiêu thụ thức uống chứa nhiều caffeine hoặc cồn có thể tăng kích thích não bộ, gây rối loạn giấc ngủ. Tình trạng thiếu ngủ vào sáng hôm sau sẽ khiến bạn có nhu cầu bổ sung các thức uống caffeine để tiếp tục tỉnh táo. Điều này sẽ tạo ra vòng lặp, thay đổi thói quen ngủ của bạn và làm rối loạn giấc ngủ.

Bên cạnh đó, các thực phẩm chứa nhiều chất béo, calo cao như: Thức ăn nhanh, đồ chiên xào… Sẽ khiến bạn bị khó tiêu hóa. Từ đó gây ra cảm giác khó chịu. Ảnh hưởng đến việc chuyển sang giai đoạn ngủ sâu.

Tại sao lại bị rối loạn giấc ngủ vào mùa hè?
 Tại sao lại bị rối loạn giấc ngủ vào mùa hè?

1.6. Các yếu tố ảnh hưởng khác

Ngoài ra, nhiều bạn học sinh, sinh viên có xu hướng sử dụng điện thoại, thiết bị điện tử với tần suất thường xuyên hơn vào mùa hè. Tiếp xúc với ánh sáng xanh có thể làm giảm quá trình sản xuất melatonin. Từ đó làm giảm chất lượng giấc ngủ, khiến chúng ta khó ngủ hơn.

Những yếu tố này có thể tạo ra một môi trường không thuận lợi cho giấc ngủ vào mùa hè của bạn. Dẫn đến các vấn đề như khó ngủ, thức dậy nhiều lần trong đêm hoặc ngủ không đủ giấc và không sâu.

Tham khảo thêm thông tin tại Đây

2. Cách cải thiện rối loạn giấc ngủ vào mùa hè

Trong thời tiết nắng nóng của mùa hè, việc duy trì một giấc ngủ sâu và đều đặn không hề dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục rối loạn giấc ngủ với một số biện pháp và thói quen tốt như:

2.1. Thực hiện lịch trình giấc ngủ đều đặn

Cố gắng đi ngủ và thức dậy vào cùng thời gian mỗi ngày, kể cả vào cuối tuần, để duy trì chu kỳ giấc ngủ ổn định. Đảm bảo phòng ngủ của bạn yên tĩnh, mát mẻ và tối. Sử dụng rèm cửa hoặc màn che để chặn ánh sáng mặt trời vào buổi sáng.

2.2. Hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử/chất kích thích

Thực hiện các hoạt động thư giãn như đọc sách, nghe nhạc nhẹ hoặc tắm nước nóng để giúp cơ thể và tâm trí thư giãn chuẩn bị cho giấc ngủ. Không dùng điện thoại di động hoặc máy tính trước khi đi ngủ. Vì ánh sáng xanh từ các thiết bị này có thể làm giảm sản xuất hormone gây buồn ngủ. Và cũng cần tránh tiêu thụ caffeine hoặc rượu trước khi đi ngủ. Vì chúng có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ và gây ra rối loạn giấc ngủ.

Cách cải thiện rối loạn giấc ngủ vào mùa hè
Cách cải thiện rối loạn giấc ngủ vào mùa hè

2.3. Tập thể dục đều đặn

Học các kỹ thuật thở sâu và thư giãn để giảm căng thẳng và lo âu, giúp bạn dễ dàng vào giấc ngủ. Tập thể dục vào buổi sáng hoặc trước buổi tối có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và giúp bạn ngủ sâu hơn vào đêm.

2.4. Tập cách tư duy tích cực

Giúp giải tỏa áp lực, căng thẳng. Hạn chế suy nghĩ quá nhiều về các vấn đề trong cuộc sống, công việc trước khi đi ngủ. Bạn không thể có được giấc ngủ ngon nếu vẫn mãi trằn trọc về áp lực trong ngày.

2.5. Chọn giường ngủ thoải mái

Một chiếc nệm êm ái cùng chiếc gối mềm mại và chăn mền ấm cúng có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Đặc biệt, sử dụng lụa tơ tằm cho giường ngủ có thể mang lại nhiều lợi ích cho giấc ngủ của bạn.

3. Lựa chọn lụa tơ tằm để cải thiện rối loạn giấc ngủ

Lụa tơ tằm là một trong những chất liệu tự nhiên tốt nhất để sử dụng trong mùa hè. Dưới đây là những lợi ích của lụa tơ tằm đối với giấc ngủ của bạn:

3.1. Khả năng điều chỉnh nhiệt độ

Lụa tơ tằm có khả năng điều chỉnh nhiệt độ rất tốt. Giúp cơ thể bạn cảm thấy mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. Điều này làm giảm tình trạng đổ mồ hôi và giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn.

3.2. Tính thấm hút cao

Lụa tơ tằm có tính thấm hút cao, giúp hút ẩm và mồ hôi từ cơ thể bạn, giữ cho da luôn khô ráo và thoải mái suốt đêm. Điều này đặc biệt hữu ích trong mùa hè khi bạn dễ dàng đổ mồ hôi nhiều.

3.3. Mềm mại và mịn màng

Lụa tơ tằm rất mềm mại và mịn màng, mang lại cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da. Chất liệu này cũng giảm thiểu ma sát, giúp bảo vệ làn da và tóc của bạn khỏi hư tổn.

Lựa chọn lụa tơ tằm để cải thiện rối loạn giấc ngủ
Lựa chọn lụa tơ tằm để cải thiện rối loạn giấc ngủ

3.4. Không gây dị ứng

Lụa tơ tằm là chất liệu tự nhiên, không chứa hóa chất gây hại, nên an toàn cho làn da nhạy cảm và không gây dị ứng. Điều này giúp bạn có một giấc ngủ yên bình và không bị kích ứng da.

4. Kết luận:

Rối loạn giấc ngủ vào mùa hè không chỉ là vấn đề của riêng bạn. Do đó, đừng tạo áp lực quá nhiều nếu bạn gặp phải tình trạng khó ngủ, rối loạn sinh hoạt, nghỉ ngơi. Hãy theo dõi tình trạng giấc ngủ của mình và tìm hiểu về nguyên nhân cụ thể. Từ đó, đưa ra các biện pháp phù hợp để giải quyết tình trạng khó ngủ của mình.

————————————————————–

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU
LEVUSILK – ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU
☎️ Hotline 24/7: 094 886 0135
📧 Email công ty: levu@levusilk.com
📧 CSKH: hotro@levusilk.com
🏡 Trụ sở công ty: Hạ Trạo – Ninh Thắng – Hoa Lư – Ninh Bình
🏡 Bản đồ google map: https://goo.gl/maps/uYvJz4GtJVjSL8399
🏡 Fanpage: Chăn tơ tằm thủ công cao cấp – Levu bedding
🏡 Youtube: Levusilk – Chăn lụa tơ tằm

Lê Vụ

Leave your thought here

Your email address will not be published.