Những Sự Thật Đằng Sau Lụa Tơ Tằm Cao Cấp

Lụa tơ tằm, với đặc tính mềm mại và sang trọng, từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự quý phái và đẳng cấp. Mặc dù không được sử dụng phổ biến như các loại vải khác, nhưng lụa tơ tằm luôn được biết đến và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, có nhiều quan niệm sai lầm về lụa cao cấp này. Hãy cùng lụa tơ tằm Levu tìm hiểu năm quan niệm phổ biến nhất về lụa tơ tằm và khám phá những sự thật đằng sau loại vải này.

1. Lụa Tơ Tằm Cao Cấp Sẽ Dễ Rách

Nhìn vào vẻ ngoài mỏng manh và có phần trong suốt của lụa tơ tằm. Nhiều người cho rằng loại vải này dễ rách và không bền. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm. Lụa tơ tằm thực sự rất bền nếu được chăm sóc đúng cách. Mặc dù lụa cần sự chăm sóc đặc biệt như giặt tay và phơi ở nơi bóng mát. Nhưng chính những biện pháp này giúp lụa duy trì vẻ đẹp mượt mà. Đặc biệt, với độ bền so với trọng lượng, lụa tơ tằm được đánh giá là một trong những loại vải chắc chắn nhất.

2. Lụa Co Lại Sau Khi Giặt

Hiện tượng các tấm vải lụa tơ tằm co lại khi giặt là hoàn toàn bình thường với nhiều loại vải khác nhau. Do trong quá trình gia công, các sợi vải phải chịu các lực kéo giãn của máy móc nên khi gặp nước sẽ co lại về trạng thái ban đầu. Nhiều cơ sở sản xuất đã ngâm vải lụa tơ tằm qua nước trước khi cắt may để đảm bảo kích thước của sản phẩm. Đặc biệt, những tấm lụa cao cấp như lụa tơ tằm Levu sẽ không bị co rút đáng kể sau khi ngâm giặt. Nếu ga trải giường của bạn vừa khít với giường trước khi giặt, thì chúng sẽ vẫn vừa như cũ sau khi giặt.

Lụa tơ tằm cao cấp được làm từ nhưng sợi kén tàm đạt chất lượng, dài và rất dẻo dai
Lụa tơ tằm cao cấp được làm từ nhưng sợi kén tàm đạt chất lượng, dài và rất dẻo dai

3. Bề Mặt Lụa Tơ Tằm Rất Trơn

Mặc dù lụa tơ tằm có độ bóng và ít ma sát hơn các loại vải cotton. Tuy nhiên, nó không hề dễ dàng trơn tuột. Lầm tưởng này bắt nguồn từ việc nhầm lẫn lụa cao cấp tự nhiên và vải satin được làm từ các chất liệu tổng hợp. Bằng cách dệt đặc biệt, chúng có bề ngoài vô cùng bóng bẩy dù không phải là vải lụa và chúng thường rất trơn. Mặt khác, những tấm lụa cao cấp lại vô cùng mềm mại và có độ ma sát nhất định.

Phải làm rõ rằng satin không phải là tên một loại vải. Mà là một phương pháp dệt giúp vải có độ bóng. Tuy nhiên, chính chất liệu tơ tằm hay polyester mới quyết định chất lượng. Vì vậy, hãy cảnh giác với những tấm lụa bóng bẩy và tìm ra thương hiệu lụa mà bạn tin tưởng, như lụa tơ tằm Levu.

4. Vải Lụa Nào Cũng Như Nhau

Đối với người mới bắt đầu, trọng lượng momme của tấm lụa (dao động từ 6 – 30mm) được sử dụng như một phương tiện chính để đo chất lượng của lụa tơ tằm. Trọng lượng lý tưởng cho các tấm lụa rơi vào khoảng 16 – 21mm. Nhiều người tin rằng 19mm mang lại sự cân bằng tốt nhất về vẻ đẹp và độ bền. Nếu một nhà sản xuất không cho bạn biết trọng lượng của các tấm lụa. Bạn nên tìm nơi khác đáng tin cậy hơn – như lụa tơ tằm Levu chẳng hạn.

Các loại vải lụa khác

Ngoài ra, còn có các loại lụa khác nhau như Lụa Charmeuse, Lụa Tussah Silk, và Lụa Habotai. Lụa Charmeuse và tơ Habotai được sản xuất từ ​​giống tằm dâu nuôi nhốt. Chúng khác nhau về cảm giác và độ bóng, với lụa Charmeuse có độ bóng cao và ít ma sát hơn, còn lụa Habotai có lớp hoàn thiện mờ như cát. Lụa Tussah được sản xuất từ ​​những con tằm hoang dã và thường được coi là có chất lượng thấp hơn. Lụa Tussah thường có các tạp chất trực quan từ lớp vải hoàn thiện và thường có các nút thắt trong kết cấu do các sợi tơ bị đứt gãy.

Tham khảo thêm thông tin tại ĐÂY

5. Lụa Dành Cho Người Giàu

Lụa nói chung và lụa tơ tằm nói riêng đã từng được coi là một mặt hàng xa xỉ khi chỉ dành riêng cho vua chúa hoặc giới quý tộc. Tuy nhiên, điều đó đã không còn đúng với thị trường ngày nay nữa. Để đáp ứng nhu cầu của thị trường và dễ tiếp cận hơn với công chúng, nhiều loại vải lụa đã được cải tiến với giá tốt hơn nhưng vẫn sở hữu đáng kể ưu điểm của lụa tơ tằm.

Chọn chăn ga gối làm quà tặng cho người độc thân
Những sự thật đằng sau lụa tơ tằm cao cấp

Các loại lụa có giá thành rẻ hơn như: lụa viscose (lụa bóng), lanh lụa, cotton lụa, đũi… Những loại lụa này đều được dệt từ sợi tơ tằm kết hợp với các loại sợi khác. Do đó, những loại lụa này vừa sở hữu các ưu điểm của lụa tơ tằm, nhưng cũng vừa ít nhăn, rẻ và bóng hơn.

6. Bảo Quản Lụa Tơ Tằm Đúng Cách

a, Giặt Lụa Tơ Tằm

Lụa tơ tằm nên được giặt bằng dầu gội nhẹ nhàng thay vì bột giặt thông thường. Tính kiềm trong bột giặt có thể làm hỏng cấu trúc sợi tơ tằm, trong khi dầu gội giúp bảo vệ và giữ cho lụa mềm mại hơn. Giặt lụa tơ tằm bằng dầu gội cũng tương tự như chăm sóc tóc, giúp sợi tơ tằm được bảo vệ và giữ màu sắc tốt hơn.

b, Giặt Tay

Để đảm bảo lụa không bị kéo giãn hay hư hỏng, nên giặt tay nhẹ nhàng với nước lạnh. Tránh vắt mạnh, thay vào đó hãy bóp nhẹ để loại bỏ nước thừa.

c, Phơi Ở Nơi Thoáng Mát

Sau khi giặt, hãy phơi lụa ở nơi có bóng râm và gió, tránh ánh nắng trực tiếp để bảo vệ màu sắc và độ bền của vải.

d, Xử Lý Khi Lụa Bị Phai Màu

Nếu lỡ giặt lụa bằng bột giặt và gây hỏng vải, bạn có thể ngâm vải trong nước có pha chút chanh hoặc giấm để trung hòa kiềm. Điều này cũng giúp vải mềm mại hơn.

Phơi lụa đúng cách để giữ độ bền nhé
Phơi lụa đúng cách để giữ độ bền nhé

7. Phơi Lụa Đúng Cách Để Giữ Màu Bền Lâu

a, Tránh Vặn Xoắn

Khi giặt xong, để lụa tự phẳng, tránh vặn xoắn hay vắt mạnh. Điều này giúp bảo vệ cấu trúc sợi vải và giữ cho lụa bền lâu hơn.

b, Phơi Ở Nơi Thoáng Mát

Để lụa khô tự nhiên ở nơi thoáng mát. Thỉnh thoảng, bạn có thể dùng tay để làm phẳng mặt lụa, giúp cho bề mặt lụa được phẳng đều và đẹp hơn.

8. Kết Luận

Lụa tơ tằm là một trong những loại vải cao cấp và sang trọng nhất trên thế giới. Mặc dù có nhiều quan niệm sai lầm về loại vải này, nhưng nếu hiểu rõ và chăm sóc đúng cách, lụa tơ tằm sẽ mang lại vẻ đẹp và sự thoải mái tuyệt vời cho người sử dụng. Hy vọng với những chia sẻ từ lụa tơ tằm Levu, bạn sẽ có cái nhìn đúng đắn hơn về loại vải quý giá này và biết cách bảo quản để lụa luôn đẹp và bền lâu.!

————————————————————–

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ THƯƠNG MẠI LEVU
LEVUSILK – ĐẲNG CẤP NGƯỜI SỞ HỮU
☎️ Hotline 24/7: 094 886 0135
📧 Email công ty: levu@levusilk.com
📧 CSKH: hotro@levusilk.com
🏡 Trụ sở công ty: Hạ Trạo – Ninh Thắng – Hoa Lư – Ninh Bình
🏡 Bản đồ google map: https://goo.gl/maps/uYvJz4GtJVjSL8399
🏡 Fanpage: Chăn tơ tằm thủ công cao cấp – Levu bedding
🏡 Youtube: Levusilk – Chăn lụa tơ tằm

Lê Vụ

Leave your thought here

Your email address will not be published.